บันทึกอนุทินครั้งที่ 12
วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563
เวลา 08 : 30 – 12 : 30 น.
🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓
🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้เป็นอีกวันที่เรียนออนไลน์(เรียนทางzoom)อาจารย์เริ่มต้นการสอนด้วยการร้องเพลงเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์
เพลงสวัสดียามเช้า
ตื่นเช้าแปรงฟันล้างหน้า อาบน้ำแล้วมาแต่งตัว
กินอาหารของดีมีทั่ว หนูเตรียมตัวไปโรงเรียนสวัสดีคุณแม่คุณพ่อ ไม่รีรอรีบไปโรงเรียน หลั้นล้า หลั้นลา หลั้นหล่า หลั้น ลันลา หลั้นหล่า หลั้นลา
เพลงนี้สามารถเชื่อมโยงคณิตศาสตร์ได้ด้วยการลำดับเรื่องของเหตุการณ์ว่าสิ่งใดมาก่อนหรือหลัง และสามารถเรียนรู้เรื่องเวลาได้คือเวลาเช้า จากนั้นอาจารย์ได้ให้นักศึกษาแก้ไขแผนการจัดประสบการณ์ในแต่ละวันใช่ช่วงของการสอนควรจะครอบคลุมให้เด็กปฐมวัยได้รับการจัดประสบการณ์อย่างทุกด้าน ช่วงของการสอนเป็นช่วงที่สำคัญมากที่ผู้สอนจะต้องจัดประสบการณ์ให้เด็กปฐมวัยโดยการแบ่งเกณฑ์อย่างชัดเจนในการแบ่งกลุ่ม เพื่อได้แยกจัดหมวดหมู่สิ่งที่ไม่เหมือนกันหรือสิ่งที่กำหนดตามผู้สอนกำหนดขึ้นมาและต่อจากนั้นผู้สอนยังสามารถที่จะเชื่อมโยงการสอนทางด้านคณิตศาสตร์ด้วยการให้เด็กปฐมวัยหยิบหรือแบ่งออก 1:1 เพื่อที่จะดูว่าสิ่งใดเหลือมากกว่าหรือมีมากกว่า วิธีนี้จะทำให้เด็กสามารถที่จะเปรียบเทียบได้ว่าสิ่งใดมากหรือน้อยกว่าสิ่งใดดูจากสิ่งที้เหลืออยู่และหมดไป หลังจากนั้นสามารถนำเลขฮินดูอารบิกหรือสัญลักษณ์ของตัวเลข 1 -10 นั้นมาวางกำกับจำนวนไว้เพื่อให้เด็กได้ดูภาพของตัวเลขและเกิดการจดจำจากสัญลักษณ์ก่อนที่จะเข้าใจถึงความหมายขตัวเลข
คำศัพท์
1.ยามเช้า = The morning
1.ยามเช้า = The morning
2.อาหารดี = Good food
3.แปรงฟัน = Brush teeth
4.เตรียมตัว = Prepare
5.แต่งตัว = dress
ประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อธิบายงานให้นักศึกษาค่อนข้างล่ะเอียด และให้แนวทางกับนักศึกษาในการแก้ไขปรับปรุงแผน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆทุกคนเข้าเรียนในโปรแกรมได้ทันเวลา และช่วยกันตอบอาจารย์เวลาอาจารย์ถาม
ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียน ฟังที่อาจารย์อธิบาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น