บันทึกอนุทินครั้งที่ 9
วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563
เวลา 08 : 30 – 12 : 30 น.
🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊
🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้อาจารย์ได้อธิบายการทำงานของสมอง
การทำงานของสมองมีลักษณะดังนี้
1.การซึมซับหรือการดูดซึม เป็นกระบวนการทางสมองในการปรับประสบการณ์ เรื่องราว และข้อมูลต่างๆ เข้ามาสะสมเก็บไว้เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป
2.การปรับและจัดระบบ เป็นกระบวนการทางสมองในการปรับประสบการณ์เดิมและประสบการณ์ใหม่ให้เข้ากันเป็นระบบที่ตนสามารถเข้าใจได้ เกิดเป็นโครงสร้างทางปัญญาใหม่ขึ้น
3.การเกิดความสมดุล เป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นจากขั้นของการปรับ หากการปรับเป็นไปอย่างผสมผสานกลมกลืนก็จะก่อให้เกิดสภาพที่มีความสมดุลขึ้น หากบุคคลไม่สามารถปรับได้ ก็จะเกิดภาวะความไม่สมดุลขึ้น ซึ่งจะก่อให้เกิดความขัดแย้งทางปัญญาขึ้นในตัวบุคคล ซึ่งการทำงานของสมองนี้เป็นสาเหตุให้เพียเจท์คิดทฤษฎีสติปัญญาขึ้นมาเพื่อศึกษาเด็กปฐมวัย
งานที่ได้รับมอบหมาย
จับกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อเขียนมายแมบ แนวทางในการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ให้กับเด็กทั้ง 5 วัน
คำศัพท์
1. ผังความคิด = Mind map
2.ความสมดุด = Balance
3.เรื่องราว = story
4.การซึมซับ = Absorption
5.โครงสร้าง = structure
ประเมินอาจารย์ : สั่งงานและรายละเอียดของงานอธิบายได้อย่างชัดเจน
ประเมินเพื่อนเพื่อน : มีความตรงต่อเวลาตามที่นัดหมายกันไว้
ประเมินตนเอง : ไม่มาสายรับผิดชอบต่อหน้าที่ได้ดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น