บันทึกการเรียน ครั้งที่ 4
วันพุธ ที่ 29 มกราคม พ.ศ.2563
เวลา 08:30-12:30
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
พัฒนาการ หมายถึงความสามารถของเด็กในแต่ละช่วงอายุ
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้อาจารย์เริ่มด้วยการแจกกระดาษให้นักศึกษาคนละแผ่น และอาจารย์ได้สอนว่าแค่การแจกกระดาษเด็กสามารถเรียนรู้อะไรได้บ้างจากการแจกกระดาษ
- ได้การนับจำนวนตัวเลขฮินดูอารบิก
- การเพิ่มขึ้นของจำนวนตัวเลขทีละ1
- จำนวนมากกว่า หรือ น้อยกว่า
พัฒนาการทางสติปัญญา(ทบทวน)
ทฤษฎีของเพียเจท์แบ่งเป็นขั้น
-ขั้นพัฒนาการด้านประสาทสัมผัสแรกเกิด- 2 ปี
-ขั้นเตรียมความคิดที่มีเหตุผล2-7 ปี
พัฒนาการ หมายถึงความสามารถของเด็กในแต่ละช่วงอายุ
ลักษณะ หมายถึงมีการเปลี่ยนแปลงไปตามลำดับขั้น
และอาจารย์ได้ให้นักศึกษาและออกแบบอะไรก็ได้ที่จะสอนคณิตศาสตร์ให้กับเด็กลงในกระดาษที่อาจารย์แจกให้ในต้นค้าบ ดิฉันสอนในเรื่องของรูปเรขาคณิตโดยสอนในเรื่องรูปเรขาคณิตและมีรูปเรขาคณิตต่างๆให้เด็กเด็กได้หยิบจับจากนั้นให้เด็กๆได้หยิบจับรูปเรขาคณิตต่างๆมาประกอบให้เป็นรูปภาพต่างๆตามจนาการของเด็กๆ
คำศัพท์
เปลี่ยนแปลง = change
ลักษณะ = look
ประสาทสัมผัส = Senses
ลำดับ = order
เรขาคณิต = geometry
ประเมิน
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังอาจารย์ ที่มอบหมายงานให้
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจเรียนกันทุกคน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้อธิบายและได้มอบหมายงานให้กับนักศึกษาอย่างละเอียด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น