วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563



บันทึกการเรียน ครั้งที่ 4
วันพุธ ที่ 29 มกราคม พ.ศ.2563
เวลา 08:30-12:30
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
     เนื้อหาที่เรียน
   วันนี้อาจารย์เริ่มด้วยการแจกกระดาษให้นักศึกษาคนละแผ่น  และอาจารย์ได้สอนว่าแค่การแจกกระดาษเด็กสามารถเรียนรู้อะไรได้บ้างจากการแจกกระดาษ
  • ได้การนับจำนวนตัวเลขฮินดูอารบิก
  • การเพิ่มขึ้นของจำนวนตัวเลขทีละ1
  • จำนวนมากกว่า หรือ น้อยกว่า




      พัฒนาการทางสติปัญญา(ทบทวน)      
      ทฤษฎีของเพียเจท์แบ่งเป็นขั้น
-ขั้นพัฒนาการด้านประสาทสัมผัสแรกเกิด- 2 ปี
-ขั้นเตรียมความคิดที่มีเหตุผล2-7 ปี  
  
    พัฒนาการ  หมายถึงความสามารถของเด็กในแต่ละช่วงอายุ 
      ลักษณะ  หมายถึงมีการเปลี่ยนแปลงไปตามลำดับขั้น  
      และอาจารย์ได้ให้นักศึกษาและออกแบบอะไรก็ได้ที่จะสอนคณิตศาสตร์ให้กับเด็กลงในกระดาษที่อาจารย์แจกให้ในต้นค้าบ  ดิฉันสอนในเรื่องของรูปเรขาคณิตโดยสอนในเรื่องรูปเรขาคณิตและมีรูปเรขาคณิตต่างๆให้เด็กเด็กได้หยิบจับจากนั้นให้เด็กๆได้หยิบจับรูปเรขาคณิตต่างๆมาประกอบให้เป็นรูปภาพต่างๆตามจนาการของเด็กๆ






         คำศัพท์
เปลี่ยนแปลง = change
ลักษณะ = look
ประสาทสัมผัส = Senses
ลำดับ = order
เรขาคณิต = geometry

ประเมิน
 ประเมินตนเอง  : ตั้งใจฟังอาจารย์ ที่มอบหมายงานให้
 ประเมินเพื่อน    :  เพื่อนๆตั้งใจเรียนกันทุกคน
 ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้อธิบายและได้มอบหมายงานให้กับนักศึกษาอย่างละเอียด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงอาจารย์จ๋า 🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿 🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿